Túi giấy có thể tái chế được không? & Ý tưởng để Tái sử dụng túi giấy

Chúng tôi xem xét túi giấy là một trong những lựa chọn đóng gói thân thiện với môi trường nhất. Túi giấy phân hủy 100% và được coi là thân thiện với môi trường hơn so với túi nhựa. Túi giấy có thiết kế chắc chắn và đẹp mắt, cho phép bạn đựng được nhiều sản phẩm hơn khi đi mua sắm. Bên cạnh đó, túi giấy cũng là lựa chọn tuyệt vời để in hình ảnh và thiết kế chất lượng cao để xây dựng thương hiệu.

Tuy nhiên, liệu chúng ta có thể tái chế túi giấy hay không? Câu trả lời là có. Túi giấy có thể được tái chế nếu chúng không chứa vụn thức ăn, mực hoặc các chất gây ô nhiễm khác. Hãy đọc tiếp để khám phá tất cả những điều cần biết về cách tái chế túi giấy.

Cách tái chế túi giấy

Tái chế túi giấy của bạn là một giải pháp để giảm rác thải giấy. Túi đựng đồ ăn trưa bằng giấy, túi hàng tạp hóa bằng giấy màu nâu, giấy gói hàng và các sản phẩm bằng giấy khác của bạn có thể dễ dàng được tái chế ở lề đường hoặc mang đến trung tâm tái chế.

Tuy nhiên, trước khi bỏ chúng vào thùng tái chế, bạn muốn đảm bảo rằng chúng hoàn toàn không có nhựa, cặn thức ăn, dầu mỡ hoặc bất kỳ chất lỏng nào, vì điều này có thể làm hỏng toàn bộ quy trình tái chế giấy. Một mẹo bổ sung là đảm bảo bạn gấp chúng đúng cách để tiết kiệm không gian.

Quá trình tái chế túi giấy bao gồm việc cắt nhỏ giấy, đun sôi chúng trong nước nóng và chuyển chúng trở lại thành bột giấy. Sau đó, các nhà sản xuất xử lý bột giấy để tạo ra các loại túi mới hoặc các sản phẩm giấy mới khác.

Túi mua sắm hoặc túi quà bạn mang từ cửa hàng tạp hóa về nhà có thể gây ra một số vấn đề vì các nhà sản xuất hầu hết sử dụng kết hợp giấy và nhựa để tăng độ bền. Bạn không thể tái chế những chiếc túi như thế này. Tốt nhất bạn nên tìm các tùy chọn tái sử dụng cho những chiếc túi này, một dấu hiệu nhận biết nếu chúng có chứa nhựa thường là lớp bóng bên ngoài.
Cách ủ túi giấy

Ủ phân hữu cơ là một cách dễ dàng để loại bỏ các vật liệu gia dụng như thức ăn và chất thải nhà bếp khác. Vì vậy, làm thế nào để bạn ủ túi giấy của bạn?

Tất cả những gì bạn cần làm là thêm chúng vào đống phân trộn của mình. Bạn có thể chỉ cần mua một thùng ủ phân hoặc xây dựng một thùng trong vườn của bạn.

Đổ rác vườn như lá cây, cỏ và một số phế liệu nhà bếp vào đáy đống phân trộn. Tiếp theo, để lại để phân hủy. Khi sâu và vi khuẩn bắt đầu tiêu thụ nguyên liệu, bạn có thể thêm các túi mua sắm bằng giấy vụn của mình vào đống.

Đống phân hữu cơ sẽ biến thành các chất phụ gia giàu dinh dưỡng để bón phân cho đất vào cuối quá trình, có thể mất vài tuần.

8 cách tái sử dụng túi giấy của bạn

Dưới đây là một số cách đơn giản để bạn có thể tái sử dụng túi giấy của mình: Xếp hàng vào thùng rác: Đây là một cách thiết thực và đơn giản để sử dụng tốt túi giấy của bạn. Thay vì sử dụng túi mua sắm bằng nhựa, loại túi không bị phân hủy ở bãi rác, bạn chỉ cần nhét túi giấy vào thùng rác. Tất nhiên, bạn có thể muốn tránh bất kỳ chất thải lỏng nào để tránh bất kỳ rủi ro nào trên đường đến thùng rác.
Dùng để đựng đồ gia dụng: Nếu những chiếc túi giấy của bạn vẫn còn chắc chắn, bạn có thể dùng chúng để đựng những đồ dùng trong nhà như quần áo, sách vở, đồ chơi,…
Sử dụng làm thùng chứa tái chế: Bạn có thể sử dụng túi giấy của mình để đóng gói các sản phẩm tái chế giấy khác. Bạn có thể đựng các vật dụng tái chế giấy hàng tuần của mình trong túi giấy và sau đó vứt chúng vào thùng rác để tái chế ở lề đường.
Sử dụng để bọc sách: Một cách dễ dàng để tái sử dụng túi giấy của bạn là sử dụng chúng làm giấy gói cho những cuốn sách yêu thích của bạn để tránh làm hỏng chúng.
Dùng để gói quà: Bạn có thể sáng tạo một chút với những chiếc túi giấy của mình và dùng chúng làm giấy gói quà . Bạn có thể lộn chúng từ trong ra ngoài và sử dụng chúng để gói quà sinh nhật cho bạn bè hoặc người thân của mình. Đừng quên thêm một số ruy băng!
Sử dụng để gói thức ăn thừa: Bạn có thể sử dụng túi giấy màu nâu thay thế cho bọc nhựa để đựng một số đồ ăn nhẹ còn sót lại cho khách của bạn mang về nhà.
Sử dụng cho các hoạt động của trẻ em: Những chiếc túi giấy màu nâu của bạn có thể là một vật liệu tốt để trẻ em thỏa sức sáng tạo. Họ có thể khoét lỗ mắt hoặc làm những bộ trang phục vui nhộn cho Halloween. Họ cũng có thể sử dụng chúng để vẽ hoặc vẽ tranh nghệ thuật. Bạn cũng có thể sử dụng chúng như tấm lót dùng một lần cho bàn trẻ em.
Gói một bó hoa: Túi giấy của bạn có thể đóng vai trò như một lớp bọc cho một bó hoa. Bạn có thể gói những bông hoa tươi để làm quà tặng cho người thân yêu của mình.
Lợi ích của việc tái chế túi giấy

Tại Hoa Kỳ, các cơ sở đã thu hồi 68,2% giấy để tái chế vào năm 2018. Đây là tổng số 99 triệu tấn giấy. Tái chế túi giấy của bạn đi kèm với một số lợi ích.

Thứ nhất, tái chế giấy của bạn giúp tiết kiệm tài nguyên thiên nhiên mà ngành công nghiệp giấy sử dụng để sản xuất giấy mới. Một tấn giấy tái chế có thể tiết kiệm được 17 cây xanh , 3,3 thước bãi rác, 7000 gallon nước và 4000 kilowatt năng lượng. Nó cũng có thể giúp giảm phát thải khí nhà kính gây ra sự nóng lên toàn cầu.

Tuy nhiên, giấy tái chế có giới hạn của nó. Mỗi lần giấy được tái chế, các sợi có trong vật liệu tái chế thu được sẽ yếu hơn và ngắn hơn. Điều này có nghĩa là bạn chỉ có thể tái chế giấy ít nhất sáu lần trước khi túi giấy tái chế hoặc các sản phẩm khác trở nên quá yếu để sử dụng.
Túi giấy so với túi nhựa - Lựa chọn nào xanh hơn?

Nó là giấy hay nhựa? Đối với nhiều người mua sắm tại cửa hàng tạp hóa và thậm chí giữa các nhà bảo vệ môi trường, điều này đã trở thành một cuộc tranh luận phổ biến trên toàn thế giới.

Tất nhiên, túi giấy được làm từ giấy lấy từ cây cối. Mỗi năm, các công ty chặt hàng tỷ cây để sản xuất giấy. Điều này dẫn đến nạn phá rừng - một bệnh dịch môi trường làm tăng lượng khí nhà kính và phá vỡ hệ sinh thái tự nhiên của chúng ta.

Quá trình sản xuất cũng làm tăng lượng khí thải carbon. Thông thường, các nhà sản xuất vận chuyển gỗ đã chặt đến các nhà máy bằng xe tải hạng nặng hoặc máy bay trực thăng làm tăng lượng khí thải carbon của họ. Trong các nhà máy, các nhà sản xuất xử lý gỗ băm nhỏ bằng cách sử dụng các hóa chất độc hại đối với môi trường. Theo nghiên cứu, sản xuất túi giấy cần năng lượng gấp bốn lần so với sản xuất túi nhựa.

Mặt khác, các nhà sản xuất làm túi nhựa bằng cách sử dụng polythene mà chúng làm nóng, kéo căng và chuyển đổi thành túi nhựa. Nhựa cũng tương đối chắc chắn và có thể tái sử dụng. Tuy nhiên, nhựa độc hại đối với môi trường và có thể gây ngộ độc cho động vật biển nếu nhầm chúng là thức ăn.

Túi giấy kém bền hơn và có thể bị tách hoặc rách, đặc biệt nếu bị ướt. Vì vậy, số lần bạn có thể tái sử dụng túi giấy ít hơn đáng kể so với túi nhựa.

Khi chúng tôi xem xét khả năng phân hủy, túi giấy có lợi thế hơn. Túi giấy có thể phân hủy sinh học 100% và có thể làm phân trộn, không giống như túi nhựa có thể tồn tại trong các bãi chôn lấp tới 1000 năm.

Bạn có thể dễ dàng tái chế túi làm từ giấy, điều này cuối cùng sẽ làm giảm tác động đến môi trường. Mặt khác, mặc dù túi ni lông có thể tái chế nhưng hầu hết các trung tâm tái chế đều không nhận.

Ngoài ra, có những vật liệu thân thiện với môi trường khác để làm túi giấy đựng hàng tạp hóa. Điều này bao gồm chất thải mía, sợi rơm, sợi đay, vỏ dừa, v.v. Điều này giúp giảm tác động của nạn phá rừng.
Cách tốt hơn để mua sắm

Mặc dù tái chế túi giấy là một cách hiệu quả để giảm rác thải giấy và bảo tồn tài nguyên thiên nhiên, nhưng túi tái sử dụng lại tốt hơn để giảm rác thải giấy và nhựa.

Đảm bảo túi có thể tái sử dụng của bạn nằm trong tầm với của bạn cho tất cả các chuyến đi mua sắm. Nếu bạn quên túi hàng tạp hóa có thể tái sử dụng của mình và đi mua một số mặt hàng, bạn có thể xách tay các mặt hàng của mình. Bạn cũng có thể xem xét các túi ăn trưa có thể tái sử dụng để đóng gói đồ ăn nhẹ của mình. Bạn có thể xem bài viết của chúng tôi tại đây để biết các loại túi có thể tái sử dụng mà bạn có thể mua.

Post a Comment

Previous Post Next Post